วันอาทิตย์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วิธีออมเงินอย่างฉลาด ออมอย่างไรให้รวย

1.ออมกับกองทุนเลี้ยงชีพ สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณมีผลกำไลในวันข้างหน้าหรือพูดง่ายๆ คือเงินดอกนั้นเอง อย่างการออมกับกองทุนเลี้ยงชีพเราก็จะได้เปอร์เซ็นตามอายุงานของเรา ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่กับนโยบายของบริษัทนั้นๆ ด้วยครับ พูดถึงการออมเงินแบบนี้คุ้มมั้ย บอกตามตรงได้มากกว่าฝากกับธนาคารอีกครับ บ้างครั้งเราทำงานผ่านไปเดือนๆ หนึ่ง เราอาจจะรู้สึกได้ว่าเราได้เงินครบทุกเดือน แต่ที่จริงแล้วเราถูกหักเงินไปโดยที่เราไม่ได้คิดถึงมันเลยจึงทำให้วิธีนี้คุ้มค่ามาก พนักงานเงินเดือนรีบไปสมัครกับกองทุนด่วนเลย…
2.ออมด้วยการซื้อหุ้น ถ้าผมจำไม่ผิดนะครับเป็นหุ้นของออมทรัพย์นี้แหละเท่าที่จำได้ตอนได้เข้าอบรมมา คือการออมเงินตัวนี้ผมมองไม่แตกต่างจากการฝากประจำเท่าใดนัก แต่เรื่องดอกเบื้อหรือเงินปันผลจะมีความแตกต่างกันไป ถ้าหากเราทำงานประจำผมว่าควรทำเอาไว้ก็ดีนะครับเพราะเมื่อเราสมัครไปแล้วทุกๆ สินเดือนจะมีการหักเงินของเราไปแบบอัตโนมัติ ตรงนี้ก็ขึ้นอยู่ว่าเราจะซื้อกี่หุ้นนะครับ รายละเอียดเพิ่มเติมเราควรไปติดต่อกับฝ่ายบุคคลได้เลยนะครับ เพราะที่ฝ่ายฝ่ายบุคคลเขารับผิดชอบโดยตรงอยู่แล้วในเรื่องสวัสดิการพนักงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น