วันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ออมเงินวันนี้ ก็เหมือนเป็นการประกันชีวิตของเราในวันข้างหน้า

การเงินคุณเป็นไงบ้างครับ หลายๆ ครั้งที่ต้องเจอกับปัญหาต่างๆ มากมายที่ทำให้เราต้องสูญเสียทรัพย์สินเงินทอง ของมีค่าโดยที่เราไม่ทันได้ตั้งตัว ถ้าเรามีทรัพย์สินหรือเงินทองเพียงพออยู่ในมือแล้วก็ไม่ใช่ปัญหาหรอกครับ แต่ถ้าเราไม่มีอะไรเลยหละครับก็ต้องสร้างหนี้สินกันอีกครับ เอาง่ายๆ จากประสบการณ์ของผมเองก็แล้วกันครับ ผมเป็นพนักงานเงินเดือนทำงานทั้งปีไม่มีเงินเก็บเลยครับ ยิ่งทำยิ่งเป็นหนี้ มันเกิดอะไรขึ้น ผมว่าหลายๆ ท่านคงเป็นเหมือนกัน รับเงินเดือนตอนสิ้นเดือน ต้นเดือนก็หมดกันแล้วค่าใช้จ่ายแต่ละคนเข้าใจครับมากมายจริง ๆ ค่าบัตร ค่าบ้าน ค่ารถ ในเมื่อต้นเดือนเงินจะหมดกันแล้ว พอมาถึงปลายเดือนสุดท้ายไม่มีเงินกันแล้วครับ บางคนต้องไปหากู้เงินดอกมาใช้ก่อนในที่สุดก็เลยต้องจมอยู่กับการวนเวียนใช้หนี้กันต่อไป แล้วถ้าหากมีเรื่องที่จำเป็นต้องใช้เงินหละครับ ก็ต้องไปกู้เงินดอกมาใช้ก่อนหรือไม่ก็ไปสมัครบัตรกดเงินสดมาใช้จ่าย ผมว่ามาออมกันดีกว่าครับ ไม่ต้องมากแต่ขอให้มี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น